Các loại đèn học tốt cho mắt con mà cha mẹ nên mua

cac-loai-den-hoc-tot-cho-mat

Bạn muốn mua cho con một chiếc đèn học tốt cho mắt nhưng bạn đang phân vân không biết loại nào phù hợp. Bài viết dưới đây của Kênh nhà cửa & Đời sống sẽ cung cấp thông tin, tiêu chí lựa chọn và các loại đèn học tốt cho mắt trẻ hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đèn học tốt cho mắt trẻ cần những tiêu chí gì?

Ánh sáng phát ra tốt, tự nhiên

Ánh sáng được phát ra liên tục, không gây chói, độ sáng ổn định, được phân bổ đều, đảm bảo mắt không phải điều tiết quá mức và không gây cảm giác mỏi. Chỉ số hoàn màu cao, tốt nhất là từ 95 trở lên, gần giống với ánh sáng tự nhiên. Chỉ số này thể hiện rõ ràng chất lượng của đèn, có ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc, độ trung thực của vật thể được chiếu sáng.

Bóng đèn phù hợp

  • Đèn sợi đốt và đèn halogen có ưu điểm là phát ra ánh sáng liên tục, không nhấp nháy nên mắt không cần điều chỉnh quá nhiều, giảm mỏi mắt. Nhược điểm là bóng tỏa nhiều nhiệt, tạo cảm giác khó chịu khi học dưới trời nắng nóng, không tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt với đèn sợi đốt, dây tóc dễ bị đứt khi di chuyển nhiều hoặc va đập mạnh.
  • Đèn compact có ưu điểm là tỏa ít nhiệt, tiết kiệm điện và có tuổi thọ cao. Nhược điểm là đèn chứa thủy ngân lỏng. Trong trường hợp bị vỡ sẽ khó xử lý khi người dùng là trẻ nhỏ, hiếu động và rất nguy hiểm.
  • Đèn LED có giá cao hơn 3 loại trên nhưng lại hội tụ đầy đủ ưu điểm của các loại đèn khác. Đèn LED phát ra ánh sáng liên tục không gây mỏi mắt, tỏa ít nhiệt, tiết kiệm điện và có tuổi thọ cao.
cac-loai-den-hoc-tot-cho-mat
Đèn phù hợp

Đèn có chế độ điều chỉnh ánh sáng

Đèn học thông minh có chế độ điều chỉnh ánh sáng giúp bạn điều chỉnh độ sáng, màu sắc, nhiệt độ của đèn theo nhu cầu cá nhân. Chế độ này cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng từ thấp đến cao. Khi làm việc trong môi trường thiếu sáng hoặc muốn tạo không gian nghỉ ngơi, người dùng giảm độ sáng, khi cần tập trung làm việc người dùng có thể tăng độ sáng.

Có chức năng bảo vệ mắt

Mắt chúng ta thường bị mỏi khi tiếp xúc với ánh sáng trong thời gian dài. Do đó, có một số loại đèn học được thiết kế đặc biệt để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh và tia UV có hại. Sử dụng đèn học này sẽ làm giảm nguy cơ cận thị và các vấn đề về mắt. Các tính năng bao gồm công nghệ chống chói, phân tán ánh sáng và giảm ánh sáng xanh, mang đến cho người dùng trải nghiệm làm việc và học tập thoải mái.

cac-loai-den-hoc-tot-cho-mat
Có chức năng bảo vệ mắt

Các loại đèn học tốt cho mắt trẻ em mà cha mẹ nên mua

Đèn bàn Xiaomi Mi LED Desk Lamp 1S MUE4105GL

Với những gia đình có trẻ em đi học thì đèn bàn LED 1S MUE4105GL là một thiết bị không thể thiếu. Đèn có thiết kế đơn giản, chỉ số hoàn màu lên đến 90 RA. MUE4105GL 1S có thấu kính Fresnel cho ánh sáng đồng đều, tạo cảm giác chân thực, dễ chịu khi trẻ nhìn trực tiếp vào nguồn sáng. Đèn có chiều cao 44,5 cm, chất lượng ánh sáng được cải tiến lên tới 73% so với đời đầu tiên, trung tâm chiếu sáng có độ rọi 1.250lux – cao hơn rất nhiều so với các loại đèn thông thường.

4 chế độ sáng tùy chỉnh được, đèn đáp ứng mọi nhu cầu từ làm việc tập trung đến thư giãn đọc sách:

  • Chế độ Pomodoro: Đèn cung cấp ánh sáng trắng tập trung, cường độ cao, giúp trẻ tỉnh táo và tập trung tối đa vào việc học. Tính năng bảo vệ mắt, chống cận, giảm thiểu ánh sáng xanh có hại từ màn hình, ngăn mỏi mắt, nhức đầu. Tính năng hẹn giờ thông minh giúp chia nhỏ thời gian học của con thành các khoảng ngắn, xen kẽ nghỉ ngơi, tăng cường hiệu quả học tập.
  • Chế độ đọc sách: Ánh sáng: Ánh sáng trung tính dịu nhẹ, gần giống với ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái khi đọc sách trong thời gian dài. Ánh sáng phân bố đều, không gây chói mắt, giúp con sách dễ chịu, tập trung.
  • Chế độ đồng bộ với màn hình máy tính: Đèn tự động điều chỉnh cường độ sáng để phù hợp với độ sáng của màn hình máy tính, giảm thiểu sự chênh lệch ánh sáng, bảo vệ mắt tối đa.
  • Chế độ dành cho trẻ em: Ánh sáng được điều chỉnh phù hợp với độ nhạy cảm của mắt trẻ, bảo vệ mắt đang phát triển, bên cạnh đó là tạo ra không gian học tập thoải mái, giúp trẻ tập trung học bài hiệu quả.
cac-loai-den-hoc-tot-cho-mat
Đèn bàn Xiaomi Mi LED Desk Lamp 1S MUE4105GL

Đèn bàn Xiaomi Mijia Lite 2020

Đèn để bàn Xiaomi Mijia Lite 2020 có thiết kế đơn giản, công nghệ chiếu sáng đồng đều 2 thấu kính Fresnel công suất 8W, độ sáng 1200 Lumen, chiếu sáng được toàn bộ mặt bàn. Phím bấm cảm ứng có chức năng bật tắt, trẻ có thể điều chỉnh mức độ sáng theo ý muốn với 3 mức điều chỉnh khác nhau. Công nghệ lọc mờ ánh sáng cho ánh sáng phát ra nhẹ nhàng, đồng đều, không nhấp nháy và làm nhức, mỏi mắt trẻ. Ánh sáng của Xiaomi Lite 2020 có nhiệt độ màu 4000K mang tới khả năng lọc ánh sáng xanh tốt, giúp bảo vệ mắt trẻ.

cac-loai-den-hoc-tot-cho-mat
Đèn bàn Xiaomi Mijia Lite 2020

Một số câu hỏi thường gặp về đèn học

Nên mua đèn học ánh sáng vàng hay trắng?

Cả hai loại ánh sáng trên đều tốt cho mắt nếu sử dụng đúng và đúng mức. Nếu bạn sử dụng đèn học tập, làm việc trong môi trường yên tĩnh thì có thể chọn loại đèn có ánh sáng trắng để tăng sự tỉnh táo, tập trung.

Để tốt nhất cho mắt, bạn nên chọn đèn học có ánh sáng vàng. Màu này mang lại sự riêng tư, giảm mỏi mắt khi làm việc nhiều giờ. Bạn cũng có thể lựa chọn đèn LED có màu sáng hơn trong khoảng 3500K – 4500K (ánh sáng trung tính) tương tự như ánh sáng ban ngày tự nhiên, mang lại ánh sáng tốt nhất mà không gây mỏi mắt. Nếu chọn đèn học LED bạn còn có thể điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu, rất tiện lợi.

Dùng đèn LED có hại mắt không?

Nhiều người cho rằng đèn LED có thể gây hại cho mắt nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Đèn LED cung cấp ánh sáng tương đối an toàn so với các loại ánh sáng khác như đèn sợi đốt hoặc đèn huỳnh quang.

Theo các chuyên gia, đèn LED không gây hại cho sức khỏe hay thị lực của người dùng. Vì vậy, đối với câu hỏi “đèn LED có hại cho mắt không? Câu trả lời là không. Tuy nhiên, nếu sử dụng đèn LED không đúng cách hoặc có độ sáng quá cao thì có thể ảnh hưởng đến thị lực và giấc ngủ.

Trên đây là các thông tin về cách lựa chọn và các loại đèn học tốt cho mắt trẻ. Nếu bạn còn thắc mắc về chủ đề, sản phẩm thì hãy liên hệ với Kênh nhà cửa & Đời sống qua thông tin bên dưới để được giải đáp sớm nhất nhé.