Những ưu điểm của nhà thông minh so với nhà truyền thống

nhung-uu-diem-cua-nha-thong-minh

Nhà thông minh đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam và trên thế giới, vậy ưu điểm của nhà thông minh là gì, có những lý do nào nên sử dụng chúng? Trong bài viết này, Kênh nhà cửa & Đời sống sẽ chia sẻ đến mọi người thông tin một cách chi tiết nhất.

Ngôi nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh (Smart Home) là sản phẩm công nghệ giúp hoạt động hàng ngày trong nhà của con người được tự động hóa bằng các thiết bị điện tử như đèn thông minh, rèm và công tắc thông minh, cửa cảm biến, cảm biến chuyển động. Các thiết bị này hoạt động dựa trên lệnh của chủ sở hữu thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng, iPad, có thể lên lịch làm việc cho các thiết bị này chỉ bằng vài thao tác hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Ưu điểm của nhà thông minh với cuộc sống

Nhà thông minh giúp thoải mái hơn

Nhà thông minh được trang bị các thiết bị điện, điện tử có khả năng tương tác với con người. Khi gia chủ về nhà, họ sẽ không phải đi đến từng vị trí để bật tắt đèn hay tìm công tắc, điều khiển để mở rèm. Các thiết bị đều tự động theo ý muốn của chủ nhân.

Công nghệ thông minh giúp gia chủ tốn ít thời gian hơn cho những vấn đề vụn vặt thường ngày, mang lại một cuộc sống tiện nghi hơn. Trong nghiên cứu mới nhất, bạn có thể dùng giọng nói để ra lệnh cho các thiết bị hoạt động, không cần dùng tới điện thoại.

nhung-uu-diem-cua-nha-thong-minh
Nhà thông minh giúp bạn thoải mái hơn

Nhà thông minh tiết kiệm hơn

Nhà thông minh không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn, chức năng hẹn giờ có thể bật/tắt các thiết bị điện ở bất cứ đâu, rất hữu ích trong việc giảm chi phí “tiền điện” hàng tháng. Điều hòa có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ theo thời tiết, tự động tắt khi bạn ra khỏi nhà. Bình nước nóng tự động bật theo hẹn giờ đã cài đặt sẵn. Qua ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể quản lý ngôi nhà thông minh của mình từ xa dễ dàng và thuận tiện, giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Nhà thông minh an toàn hơn

An ninh là điều cần thiết trong ngôi nhà, hệ thống an ninh 24/7 sẽ mang đến cho bạn sự an tâm tuyệt đối ngay cả khi bạn không ở nhà. Các thiết bị nhà thông minh sẽ cảnh báo ngay tới điện thoại của bạn về những xâm nhập không cho phép. Hệ thống sẽ tự động ghi lại hình ảnh, thông báo khi phát hiện chuyển động trong trường hợp bạn kích hoạt chế độ bảo mật. Bạn có thể đi du lịch vài ngày, tận hưởng thoải mái mà không cần phải lo về ngôi nhà của mình.

Nhà thông minh cho phép kiểm soát tốt hơn

Đây là tính năng bắt buộc phải có của Smart Home, bạn có thể điều khiển ngôi nhà thiết bị nào bật, thiết bị nào tắt, rèm mở hay đóng khi đi vắng. Một thao tác duy nhất là đủ để kích hoạt các thiết bị hoạt động theo kịch bản.

Ví dụ: Khi đi làm, bạn chỉ cần chạm vào điện thoại để kích hoạt chế độ “đi vắng”, tất cả các thiết bị sẽ tắt và chế độ bảo mật sẽ được bật. Rất tiện lợi phải không?

nhung-uu-diem-cua-nha-thong-minh
Nhà thông minh cho bạn kiểm soát tốt hơn

Mang đến đẳng cấp cho gia chủ

Không có gì tốt hơn một ngôi nhà làm khách ghé nhà ngạc nhiên. Khi khách vào nhà, rèm cửa tự động mở, đèn trang trí trong phòng khách tự động bật, tiếng nhạc du dương vang lên những bài hát yêu thích.

Điều hòa tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, các công tắc mạ vàng, mặt kính phản chiếu ánh sáng, tạo nên vẻ lung linh, kỳ ảo. Đó là đẳng cấp, sự khác biệt của ngôi nhà thông minh với nhà truyền thống.

Nhược điểm của nhà thông minh

Nhà thông minh có nhiều ưu điểm nhưng khi sử dụng cũng có một số nhược điểm.

  • Hệ thống nhà thông minh thường đi kèm với mức giá cao, có thể làm tăng chi phí xây dựng, lắp đặt rất nhiều.
  • Việc lắp đặt, bảo trì hệ thống phức tạp, đòi hỏi trình độ hiểu biết kỹ thuật, khả năng sửa chữa cao.
  • Chuyển từ nhà truyền thống sang nhà thông minh có thể khó khăn do thay đổi lối sống.

Qua những thông tin chia sẻ trên, Kênh nhà cửa & Đời sống hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn tổng quan và biết những ưu điểm của nhà thông minh. Dù vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng không lâu nữa, nhà thông minh sẽ trở nên phổ biến trong các gia đình Việt. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm nhà thông minh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.