Cách chọn đèn bàn làm việc làm tăng hiệu quả công việc

ly-do-nen-chon-den-ban-xiaomi-1s-mue4105gl

Ánh sáng rất quan trọng trong cuộc sống, nó không chỉ chiếu sáng thông thường mà còn bảo vệ mắt bạn khỏi tật khúc xạ giúp bạn học tập, làm việc hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng lựa chọn được chiếc đèn bàn chất lượng phù hợp cho mình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách chọn đèn bàn làm việc mang lại hiệu quả, an toàn cao nhất khi sử dụng. Cùng tìm hiểu nhé.

Đèn bàn làm việc là gì?

Đèn bàn là thiết bị chiếu sáng dùng trong môi trường làm việc. Đặc biệt là khi bạn cần tập trung vào công việc, đọc sách, làm bài tập về nhà hoặc thực hiện các nhiệm vụ khác. Đèn bàn làm việc thường có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, dễ dàng di chuyển, đặt lên bàn làm việc hoặc bàn học. Đèn bàn là thiết bị không thể thiếu ở các nơi làm việc, học tập, giúp nâng cao thoải mái, hiệu quả trong môi trường làm việc, học tập.

Cách chọn đèn bàn làm việc làm tăng hiệu quả công việc

Chọn màu sắc ánh sáng của đèn

Ánh sáng vàng mang lại cảm giác dịu nhẹ, ánh sáng trắng mang lại sự tươi mát và tập trung tốt hơn. Khi sử dụng đèn bàn làm việc, hãy chọn ánh sáng trắng để luôn tỉnh táo và tăng năng suất làm việc.

Có nhiều nguồn quan điểm cho rằng ánh sáng vàng ít gây hại cho mắt. Trên thực tế, ở cường độ ánh sáng như nhau, ánh sáng vàng và ánh sáng trắng đều có tác động như nhau tới sức khỏe con người, nên bạn không cần phân vân nữa nhé.

cach-chon-den-ban-lam-viec
Chọn màu sắc ánh sáng của đèn

Chọn cường độ ánh sáng của đèn

Cường độ ánh sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thị lực và sức khỏe của người sử dụng. Tùy theo đặc thù công việc mà bạn phải chọn loại đèn bàn có cường độ ánh sáng phù hợp:

  • Nếu bạn sử dụng đèn bàn để đọc sách, báo đơn giản thì chỉ cần sử dụng đèn bàn có cường độ sáng khoảng 500 đến 550 lux (độ rọi của ánh sáng phát ra từ bóng đèn hướng tới bề mặt được chiếu sáng).
  • Khi sử dụng đèn bàn học tập, nghiên cứu nên chọn loại có cường độ ánh sáng từ 700-750 lux.
  • Sử dụng đèn bàn cho những công việc tỉ mỉ, chi tiết như thiết kế, sản xuất,…bạn nên sử dụng đèn bàn có cường độ sáng khoảng 1000 lux.

Tính linh hoạt trong thiết kế

Bạn nên chọn những chiếc đèn bàn làm việc có thiết kế điều chỉnh độ cao, góc chiếu sáng và độ rộng chiếu sáng để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều loại đèn có thiết kế rất mỏng, thân đèn linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh độ cong, hướng chiếu sáng, gấp gọn tiện lợi khi không sử dụng như đèn bàn LED Xiaomi 1S MUE4105GL, đèn bàn Xiaomi Mijia Lite 2020. Chúng rất nhỏ gọn, nhẹ, được nhiều người dùng ưa chuộng.

uu-diem-khi-su-dung-den-ban-hoc-led
Đèn có thể thay đổi góc sáng

Chọn thiết bị chiếu sáng có nhiều tính năng khác

Các tính năng đó như bảo vệ thị lực chống cận, giảm ánh sáng phản chiếu từ màn hình máy tính, điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng theo nhu cầu của người dùng…Những tính năng này thường được tích hợp song song vào đèn bàn hiện đại với thiết kế sang trọng, dễ sử dụng, ngày càng được người dùng lựa chọn nhiều.

Khả năng sửa chữa trong trường hợp hỏng

Nếu bạn chọn mẫu đèn bàn có bóng rời sẽ thì dễ dàng thay thế khi gặp vấn đề. Đèn bàn có công tắc điều khiển thường bền và dễ sửa chữa hơn so với các loại đèn có điều khiển cảm ứng. Cách tốt nhất đảm bảo đèn có tuổi thọ cao và an toàn khi sử dụng là chọn thương hiệu, nhà bán đèn bàn uy tín. Khi mua tại địa chỉ đó, các loại đèn đã được kiểm soát chất lượng và tuân thủ các tiêu chuẩn chiếu sáng, đáp ứng hiệu quả nhu cầu, mục đích của người sử dụng, ít gây hại cho thị lực người dùng.

cach-chon-den-ban-lam-viec
Sửa chữa khi hỏng

Đèn bàn đẹp không chỉ tạo hiệu quả làm việc mà còn thể hiện được cá tính và phong cách của bạn. Trên đây là câu trả lời về cách chọn đèn bàn làm việc, hy vọng sẽ giúp ích khi bạn lựa chọn. Nếu có câu hỏi về chủ đề này, hãy liên hệ với Kênh nhà cửa & Đời sống theo thông tin bên dưới để được giải đáp nhanh nhất.