Bóng đèn LED tròn bao nhiêu W? Công suất đèn của từng không gian

bong-den-led-tron-bao-nhieu-w

Công suất bóng đèn là thông số kỹ thuật cho biết mức tiêu thụ điện năng thông thường từ 3W đến 1000W tùy theo từng không gian như nhà ở, văn phòng, khu công nghiệp, nhà xưởng… Đây là một trong những tiêu chí cho người dùng lựa chọn loại đèn phù hợp để tiết kiệm điện hiệu quả. Vậy bóng đèn LED tròn bao nhiêu W, công suất đèn phù hợp với từng không gian là bao nhiêu, cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Bóng đèn LED tròn bao nhiêu W?

Công suất của bóng đèn LED là thông số cho biết mức độ tiêu thụ điện năng của đèn khi hoạt động trong 1 giờ, đơn vị đo là Walt (W). Dựa vào thông số này, người dùng có thể ước tính  lượng điện tiêu thụ, tính toán số lượng đèn cần thiết để tối ưu hóa công suất và chi phí chiếu sáng.

Công suất đèn LED theo loại đèn: 

  • Đèn LED tròn: Thường sử dụng trong chiếu sáng dân dụng, có công suất từ ​​3W đến 50W.
  • Đèn LED âm trần, ốp trần: Thường sử dụng để chiếu sáng trang trí nội thất như phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ, hành lang, trường học, trung tâm mua sắm… công suất bóng đèn dao động từ 3W đến 40W.
  • Đèn LED Tuyp 1m2: Thường dùng để chiếu sáng lớp học, phòng khách và có công suất từ ​​10W đến 40W.
  • Đèn LED dạng thanh: Thường dùng để trang trí cổng ra vào, biển quảng cáo, có công suất nhỏ khoảng vài Walt.
  • Đèn LED dây: Thường dùng trang trí và có công suất từ ​​6W đến 16W.
  • Đèn LED nhà xưởng: Công suất từ ​​50W đến 250W.
  • Đèn pha: Thường dùng để chiếu sáng sự kiện, công suất của bóng đèn từ 10W đến 1000W.
bong-den-led-tron-bao-nhieu-w
Bóng đèn LED tròn

Công suất đèn LED theo khu vực:

  • Công suất của bóng đèn LED trong các gia đình như phòng khách, phòng ngủ và văn phòng thường nằm trong khoảng từ 3W đến 30W.
  • Công suất bóng đèn LED dùng cho các khu công nghiệp, nhà máy dao động từ 30W đến 200W.
  • Công suất của bóng đèn đường LED là từ 50W đến 300W.

Cách chọn công suất bóng đèn LED phù hợp mọi không gian

Công suất của đèn LED không chỉ phản ánh mức độ tiêu thụ điện năng mà còn nói lên độ sáng của bóng đèn. Tùy theo từng không gian mà chúng ta phải lựa chọn bộ đèn có công suất như sau:

Công suất của bóng đèn LED phòng ngủ 3W – 15W

Đèn ngủ là không gian nghỉ ngơi, chúng ta chỉ nên sử dụng đèn tròn có công suất nhỏ từ 3W đến 15W, ánh sáng vàng để cơ thể thư giãn và ngủ ngon hơn. Bạn nên thiết kế chao đèn để giảm độ chói và có công tắc để điều chỉnh mức độ sáng phù hợp.

bong-den-led-tron-bao-nhieu-w
Bóng đèn LED phòng ngủ

Công suất bóng đèn LED dùng cho phòng đọc sách, văn phòng 3W – 9W

Là một không gian đòi hỏi sự tập trung cao độ, bạn nên chọn bóng đèn như sau:

  • Bóng đèn dành cho học tập, loại tròn, công suất từ ​​3 đến 9 W chiếu sáng tập trung 1 chỗ. Đối với trẻ em nên sử dụng đèn có công suất từ ​​3 đến 5 W. Đèn dành cho thanh thiếu niên, dành cho nhân viên văn phòng, công suất từ ​​5 đến 9 W là phù hợp. Đối với trẻ cận thị nặng hoặc trẻ lớn hơn có thể sử dụng bóng đèn  9 W.
  • Khu vực văn phòng cần sử dụng bóng đèn công suất cao để chiếu sáng toàn bộ như đèn âm trần, đèn LED ốp trần, đèn panel, đèn tuýp LED. Nếu phòng có diện tích từ 50 – 100 m2 thì nên sử dụng đèn có công suất 30W 50 W.

Công suất của bóng đèn LED cho phòng khách 15 W – 50 W

Phòng khách được sử dụng sinh hoạt, tiếp khách nên rất cần ánh sáng, mẫu đèn có công suất từ ​​15W đến 50W là lựa chọn phù hợp cho loại không gian này.

bong-den-led-tron-bao-nhieu-w
Bóng đèn LED cho phòng khách

Đèn LED nhà xưởng có công suất chiếu sáng 50W – 250W.

Nhà xưởng là khu vực cần ánh sáng cao, yêu cầu đèn chiếu sáng có công suất cao. Tùy theo diện tích nhà xưởng mà bạn nên lựa chọn hệ thống chiếu sáng có công suất phù hợp.

  • Xưởng nhỏ: Bạn cần sử dụng loại đèn có công suất từ ​​50W đến 100W.
  • Xưởng lớn: Nên sử dụng đèn có công suất từ ​​150 W đến 250 W.

Công suất đèn LED trang trí, giải trí ngoài trời 6W – 12W.

  • Đèn LED ngoài trời: Công suất bóng đèn 6W đến 12W là sự lựa chọn phù hợp. Nếu bạn trang trí quán cà phê, nhà hàng hãy sử dụng đèn dây LED có công suất 10 W/m2.
  • Đèn LED khu vui chơi giải trí: Đối với không gian này, bạn nên chọn đèn có công suất từ ​​5W – 20W tùy theo khu vực.

Công suất đèn đường LED từ 200W đến 1000W.

Đèn đường là không gian đòi hỏi ánh sáng cao và phạm vi chiếu sáng rộng, bạn nên sử dụng đèn LED có công suất từ ​​200W – 1000W.

den-sang-qua-co-hai-mat-khong
Đèn đường led

Công suất của bóng đèn LED là thông số quan trọng giúp người dùng lựa chọn mẫu đèn phù hợp, vừa tiết kiệm năng lượng vừa đảm bảo công suất chiếu sáng tốt. Để chọn được bóng đèn có công suất phù hợp, bạn phải căn cứ vào nhiều tiêu chí như loại đèn, nhu cầu, chức năng, không gian sử dụng và diện tích lắp đặt,…Trên đây là toàn bộ thông tin về câu hỏi “bóng đèn LED tròn bao nhiêu W”. Nếu bạn có thắc mắc, muốn tư vấn thêm, hãy liên hệ với Kênh nhà cửa & Đời sống để được tư vấn cụ thể.