Các loại bóng đèn huỳnh quang. Bóng đèn huỳnh quang 1m2 bao nhiêu tiền

cac-loai-bong-den-huynh-quang

Bóng đèn huỳnh quang là một trong những loại bóng đèn dân dụng được sử dụng nhiều xung quanh chúng ta. Vậy các loại bóng đèn huỳnh quang được ưa chuộng sử dụng là gì, bao nhiêu tiền, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới của chúng tôi nhé.

Các loại bóng đèn huỳnh quang phổ biến hiện nay

Bóng đèn huỳnh quang 1m2

Đèn này thuộc nhóm bóng đèn huỳnh quang thường có sáng trắng và vàng nhạt với nhiều mức công suất như 15w, 20w, 24w, 40w, 50w. Bóng có tuổi thọ cao lên tới 13.000 giờ, tiết kiệm điện, bật lên ngay nhờ sử dụng chấn lưu điện tử tích hợp, độ sáng cao 2.480 lumen, không bị chói. Công suất định mức 40W, điện áp nguồn 220V AC – 50Hz, bóng đèn này có thiết kế gọn nhẹ, trang nhã, có thể kết nối với đèn dây thông qua các ứng dụng kết nối, dễ dàng lắp đặt. Đèn thích hợp chiếu sáng các khu dân dụng, nhà máy, trường học, bệnh viện.

>>> Đèn huỳnh quang có ưu điểm gì?

cac-loai-bong-den-huynh-quang
Bóng đèn huỳnh quang 1m2 40W

Bóng đèn huỳnh quang T10 40W

Bóng đèn huỳnh quang T10 có chiều dài từ 1-2m, bộ dây tóc 3 sợi xoắn giúp tăng khả năng dự trữ bột điện, cho bóng đèn dễ phát sáng hơn, tăng hiệu suất phát quang, tuổi thọ kéo dài. Công nghệ sơn tĩnh điện gốc nước và sơn tĩnh điện nhôm oxit Al2O3 giúp tăng tuổi thọ bóng đèn lên trên 10.000 giờ, giảm hiện tượng mờ sáng. Loại bóng đèn huỳnh quang này có thể ngăn tia cực tím UV bảo vệ sức khỏe người dùng, được sử dụng rộng rãi trong chiếu sáng các căn hộ, hộ gia đình và các công trình dân dụng.

Bóng đèn huỳnh quang T8 36W

Đèn huỳnh quang T8 là một trong những sản phẩm bóng đèn huỳnh quang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đèn được sử dụng để chiếu sáng các hộ gia đình và các công trình dân dụng. Có công suất 36W, điện áp 220V/50Hz, nguồn sáng FL T8 – Galaxy 36W, quang thông: 3100lm, balat điện tử, ánh sáng có màu trắng.

Loại đèn này tiết kiệm hơn 25% điện năng nhờ sử dụng chấn lưu điện tử. Tuổi thọ cao 15.000 giờ, gấp 1,5 lần so với bóng đèn huỳnh quang thông thường. Có sử dụng dây tóc 3 vòng giúp tăng khả năng dự trữ bột điện cho bóng đèn dễ phát sáng hơn, tăng hiệu suất và kéo dài tuổi thọ.

cac-loai-bong-den-huynh-quang
Bóng đèn huỳnh quang T8 36W

Bóng đèn huỳnh quang diệt khuẩn 36W

Bóng đèn huỳnh quang kháng khuẩn là một trong những thiết bị chiếu sáng có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng, được sử dụng phổ biến trong các phòng mổ, phòng nghiên cứu, phòng bệnh nhân. Có công suất 36W, công suất phát tia UV-C 9.5W, tuổi thọ 15.000 giờ.

Loại bóng đèn này có khả năng tiết kiệm điện hơn hết, an toàn cho người sử dụng do sử dụng thủy tinh thạch anh có khả năng loại bỏ bức xạ tạo ozone (185 nm). Ngoài ra, đèn huỳnh quang diệt khuẩn cung cấp ánh sáng ổn định, có lớp tráng bảo vệ, duy trì cường độ tia UV phát ra ổn định trong suốt quá trình hoạt động.

cac-loai-bong-den-huynh-quang
Bóng đèn huỳnh quang diệt khuẩn 36W

Cách thay đèn huỳnh quang dễ dàng tại nhà

Để thay đèn huỳnh quang nhanh chóng, chính xác người dùng nên thực hiện theo 6 bước dưới đây:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt
  • Bước 2: Tháo từng bộ phận khuếch tán, bóng đèn, tấm che.
  • Bước 3: Xác định vị trí của chấn lưu và ngắt dây ra khỏi bảng điều khiển
  • Bước 4: Thay bảng điều khiển mới và kết nối lại nguồn điện tương tự
  • Bước 5: Thay thế bộ khuếch tán
  • Bước 6: Kiểm tra đèn có sáng không và cho hoạt động

Bóng đèn huỳnh quang 1m2 giá bao nhiêu?

Một bóng đèn huỳnh quang 1m2 có giá khá rẻ khoảng 30.000 – 50.000 đồng/bóng tùy thuộc vào công suất đèn, thương hiệu và người bán.

Nên sử dụng bóng đèn huỳnh quang 1m2 hay bóng đèn LED 1m2?

Đèn huỳnh quang: Đèn có ưu điểm là giá thành rẻ, có tuổi thọ từ 7.000 đến 15.000 giờ cho mỗi bóng. Đèn huỳnh quang có khả năng chiếu sáng tốt hơn, tiết kiệm điện hơn tới 60% so với đèn sợi đốt. Tuy nhiên, bên trong ống đèn có thủy ngân, lưu huỳnh và khí trơ, đây là những loại chất có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người sử dụng. Một nhược điểm nữa của đèn huỳnh quang là ánh sáng phát ra không đều, gây hại cho mắt.

Đèn tuýp LED: Đèn này sử dụng chip LED hiện đại phát ra ánh sáng, cho ánh sáng luôn đồng đều, không gây hại cho mắt người cũng như môi trường. Đèn LED có khả năng phát ra ánh sáng rất mạnh, phù hợp với nhiều không gian sử dụng. Đèn LED tiết kiệm điện tới 90% so với đèn sợi đốt, hơn 40% so với đèn huỳnh quang, có tuổi thọ từ 25.000 đến 35.000 giờ, lâu hơn rất nhiều so với các loại đèn khác. Đèn LED được thiết kế có nhiều màu sắc, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp để trang trí. Giá của bóng đèn LED 1m2 dao động từ 90.000 đồng đến gần 300.000 đồng, cao hơn đèn huỳnh quang.

Như thông tin trên, chúng ta ai cũng nhận ra nên chọn đèn LED khi muốn sử dụng trong thời gian lâu dài và tiết kiệm điện. Tuy giá đèn LED sẽ cao hơn đèn huỳnh quang, nhưng đổi lại là không gian sáng an toàn, rất xứng đáng.

>>> Phân tích chi tiết sự khác nhau giữa đèn led và đèn huỳnh quang

cac-loai-bong-den-huynh-quang
Góc chiếu sáng của 2 loại đèn

Kết luận

Trên đây là những thông tin về các loại đèn huỳnh quang. Dựa vào nội dung trên, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình. Để chọn được sản phẩm bóng đèn huỳnh quang chất lượng, đảm bảo an toàn khi sử dụng, phù hợp sử dụng cho gia đình, bạn nên chọn bóng đèn có công suất phù hợp với diện tích cần chiếu sáng. Nếu cần tư vấn hoặc có thắc mắc, hãy liên hệ với Kênh nhà cửa & Đời sống để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.